Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì?

Chuyên mục: Bệnh sùi mào gà Lượt xem: 4140

Sự nguy hiểm của sùi mào gà đối với sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng đối với người bệnh là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà thì không phải ai cũng có thể nắm rõ ràng và cụ thể. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà?

Với bất kể bệnh gì, khi bạn nắm rõ những nguyên nhân gây nên bệnh sẽ giúp cho bạn có thể phòng ngừa bệnh được hiệu quả hơn. Và với một bệnh nguy hiểm và dễ lây truyền như sùi mào gà, việc nắm được những nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh. Qua đó có thể giúp cho bạn phòng ngừa bệnh được hiệu quả hơn.

nguyên nhân sùi mào gà
Human papilloma virus là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Human papilloma virus là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà, bệnh lây truyền chủ yếu qua một số con đường như:

– Lây nhiễm qua đường tình dục: Đây là con đường chủ yếu lây nhiễm của sùi mào gà. Những đối tượng có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn… thường là những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

– Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mà bị mắc bệnh đặc biệt là ở cổ tử cung, hay đường sinh sản mà có sùi mào gà thì lúc sinh con, thai nhi sẽ nhiễm virus trong quá trình mẹ sinh qua đường sinh sản ( nếu như sinh thường).

– Khi bạn tiếp xúc với những vật dụng của người bệnh có mang theo mầm bệnh như quần lót, khăn tắm… bạn cũng có thể bị lây nhiễm. Do đó bạn tuyệt đối không nên sử dụng chung đồ với người khác để có thể phòng ngừa bị lây nhiễm bệnh.

– Lây nhiễm qua đường miệng: khi bạn bạn hôn, hay khi bạn dùng chung sản phẩm vệ sinh răng miệng với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà bạn cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Ngay cả khi bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm sùi mào gà bạn cũng có thể bị nhiễm bệnh.

nguyên nhân bệnh sùi mào gà
Quan hệ an toàn, chung thủy sẽ giảm thiểu tối ta nguy cơ mắc bệnh

Trên đây là một số những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà mà bạn cần nắm rõ. Qua đó có thể giúp cho bạn phòng ngừa bệnh được hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng nên đến những cơ sở y tế để được khám điều trị khi thấy những dấu hiệu, triệu chứng, biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Do sùi mào gà nếu không sớm được điều trị, bệnh có thể gây nên những biến chứng khó lường, bệnh có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ hay ung thư dương vật ở nam giới.

Đa khoa quốc tế HCM là địa chỉ uy tín, tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để khám, điều trị sùi mào gà. Với cách chữa trị bệnh sùi mào gà riêng biệt tại Đa khoa quốc tế, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều người tin tưởng tìm đến với phòng khám. Không chỉ là người dân ở Tp HCM mà còn là rất nhiều người ở những vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bến Tre… Do đó bạn hoàn toàn yên tâm sẽ được điều trị bệnh hiệu quả, triệt để nếu tuân thủ phác đồ điều trị và những chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra bạn cũng có thể thể đặt lịch hẹn trực tiếp để có thể được hưởng những ưu đãi trong quá trình khám, điều trị tại phòng khám. Bạn có thể gọi đến số 028 392 57 111 hoặc 0168 558 1111 để được tư vấn, chỉ dẫn cụ thể.